สูตรคำนวณการรับน้ำหนักของตัวละคร
ค่าพื้นฐาน
กำลังแขน : ต่อสู้มือเปล่า ทุกๆ 10 ระดับ เพิ่ม กำลังแขน +1
ปฏิภาณ : ทะยานหลบหลีก ทุกๆ 10 ระดับ เพิ่ม ปฏิภาณ +1
กระดูก : กำลังภายในพื้นฐาน ทุกๆ 10 ระดับ เพิ่ม กระดูก +1 ( สมาธิ +8 )
รู้แจ้ง : เรียนหนังสือ ทุกๆ 10 ระดับ เพิ่ม รู้แจ้ง +1 ( สติ +8 )
การประสานวิชาคือวิชาที่โจมตีด้วยผู้เล่นสองคน เช่น กระบี่ดรุณีหยกใจสงบ หรือเพลงดาบสามีภรรยา
ผู้เล่นทั้งสองคนต้องร่วมกันโจมตีที่จุดเดียวกัน โดยเว้นช่วงระยะห่างกันไม่เกิน 3 วินาที จึงจะให้การโจมตีประสบผล
( มีโอกาส 20-90 % ที่จะได้บวกค่าโจมตีพิเศษของท่า )
= [ ( ระดับความสนิทสนม - 30 ) / 10 ] + 2
PS: If figures out the probability standard is smaller than 2, by 2 computations.
= [ (ระดับวิชาของผู้เล่นที่มีระดับสูงกว่า + ระดับวิชาของผู้เล่นที่มีระดับต่ำกว่า ) / 2 ] + ระดับวิชาของผู้เล่นที่มีระดับต่ำกว่า
PS: If figures out the synthesis technique rank is smaller than 1, by 1 computation.
หมายเหตุ :การคำนวณค่าความเสียหายจากการโจมตีเหมือนกับวิชาทั่วไป ( ดูการคำนวณช้างล่าง )
กระบี่ดรุณีหยกใจสงบ : ผู้ใช้กระบี่ช้วงจิง ประสานกับ ผู้ใช้กระบี่ดรุณีหยก
เพลงดาบสามีภรรยา : ผู้ใช้เพลงดาบสามีภรรยาสองคนประสานกัน
วิชากระบี่ดาบทองหิมะ (Gathers) Jin Tehsueh ?? :(สำนักเขาหิมะ) ผู้เล่นใช้เพลงดาบวิหคทอง ประสานกับ ผู้เล่นใช้เพลงกระบี่เขาหิมะ
วิชากระบี่สองลักษณ์ หน้าตรง(ประสาน) (Gathers)Two meters ??law :(สำนักคุนลุ้น) ผู้ใช้เพลงกระบี่สองลักษณ์หน้าตรงสองคนประสานกัน
วิชาประสานอื่นๆ
Flushes the spirit ??law : (n/a)
The counter- two meters knife skill : (n/a)
สองวิชานี้ดูชื่อแล้วน่าจาประสานกันได้ ^ ^ (เดาเอา)
กระบี่ชายโฉดหญิงชั่ว
หมัดชายชู้หญิงรัก
ตอนนี้ใน patch ปัจจุบัน ดูเหมือนจะมีแต่วิชากระบี่ดรุณีหยกใจสงบที่เล่นได้ครับ
ค่ารู้แจ้งและความเชี่ยวชาญที่ได้ต่อ 1 คะแนนการเรียน |
รู้แจ้ง |
ค่าเชี่ยวชาญที่ได้ต่อ 1 คะแนนการเรียน |
สมาธิที่ใช้ |
18 |
9 |
11 |
19 |
10 |
11 |
20 |
10 |
10 |
21 |
11 |
10 |
22 |
11 |
9 |
23 |
12 |
9 |
24 |
12 |
8 |
25 |
13 |
8 |
26 |
13 |
7 |
27 |
14 |
7 |
28 |
14 |
6 |
29 |
14 |
6 |
30 |
15 |
5 |
31 |
15 |
5 |
32 |
16 |
4 |
33 |
16 |
4 |
34 |
17 |
3 |
35 |
18 |
3 |
36 |
18 |
2 |
37 |
18 |
2 |
38 |
19 |
2 |
39 |
20 |
2 |
40 |
20 |
2 |
41 |
20 |
2 |
42 |
21 |
2 |
43 |
22 |
2 |
44 |
22 |
2 |
45 |
22 |
2 |
46 |
23 |
2 |
47 |
24 |
2 |
48 |
24 |
2 |
49 |
24 |
2 |
50 |
25 |
2 |
51 |
26 |
2 |
52 |
26 |
2 |
53 |
26 |
2 |
54 |
27 |
2 |
55 |
28 |
2 |
56 |
28 |
2 |
57 |
28 |
2 |
58 |
29 |
2 |
59 |
30 |
2 |
60 |
30 |
2 |
61 |
30 |
2 |
62 |
31 |
2 |
63 |
32 |
2 |
64 |
32 |
2 |
65 |
32 |
2 |
66 |
33 |
2 |
67 |
34 |
2 |
68 |
34 |
2 |
69 |
34 |
2 |
70 |
35 |
2 |
71 |
36 |
2 |
72 |
36 |
2 |
73 |
36 |
2 |
74 |
37 |
2 |
75 |
38 |
2 |
76 |
38 |
2 |
77 |
38 |
2 |
78 |
39 |
2 |
79 |
40 |
2 |
80 |
40 |
2 |
ตัวแปรต่างๆที่ใช้ในการคำนวณ
- การเรียน - คือค่าคะแนนการเรียนที่เรามีที่ได้จากการต่อสู้หรือจากคัมภีร์ฟ้า
- ค่าความเชี่ยวชาญ - คือค่าระดับความเชี่ยวชาญที่เรามีในวิชานั้นๆ -
- ระดับ - คือระดับขั้นของวิชา (level)
- ค่ารู้แจ้ง - ก็คือระดับความฉลาดของเรานั้นเอง ยิ่งรู้แจ้งมากก็ยิ่งเรียนรู้ได้ง่าย ( เพิ่มได้โดยเรียนหนังสือ 10 จะเพิ่มรู้แจ้ง 1 ระดับ และหาของเพิ่มค่ารู้แจ้งใส่
- coefficient- คือค่าสัมประสิทธิ์ของแต่ละวิชา
จากตัวแปรต่างๆข้างต้นนำมาคำนวณค่าความเชี่ยวชาญที่ต้องใช้ในการเพิ่มระดับวิทยายุทธ
ค่าความเชี่ยวชาญที่ต้องใช้ในการเลื่อนขั้นวิทยายุทธ
= ระดับต่อไป ยกกำลังสาม x
หมัดยาวเส้าหลิน coefficient: 0.750 might(ความแรง): 0.149 ระดับปัจจุบัน 30
ดังนั้นหมัดยาวเส้าหลินระดับ 31 ต้องใช้ค่าความเชี่ยวชาญ = 30 x 30 x 30 x
ค่าความเชี่ยวชาญในการเลื่อนระดับ =
คะแนนการเรียนที่ต้องใช้ในการเพิ่มระดับ
= ค่าความชำนาญที่ใช้ในการเพิ่มระดับ /
จากหมัดยาวเส้าหลินระดับ 30 สู่ระดับ 31 ใช้ค่าความเชี่ยวชาญ = 20250
ขณะนี้เรามีค่ารู้แจ้ง 40
ดังนั้น ใช้คะแนนการเรียน = 20250 / ใช้คะแนนการเรียน =
หากค่ารู้แจ้งหารสองแล้วได้เศษให้ปัดทิ้ง เช่น รู้แจ้ง 41/2 = 20.5 ให้ปัดทิ้งเหลือ 20
= โจมตีจากท่าพิเศษ x โจมตีจากพื้นฐาน x โจมตีจากอาวุธและค่าสู้จริง
กงเล็บสลายสูญ ระดับ 80 มีค่า might 0.383 ได้ค่าโจมตีจากท่าพิเศษ =
ภายในพื้น 110 ต่อสู้มือเปล่า 100 ได้ค่าโจมตีจากพื้นฐาน = 1 + 0.2 + 0.11 = 1.31
โจมตีจากอาวุธ 110 สู้จริง 1 ล้าน ได้ค่าโจมตีจากอาวุธและสู้จริง = 1 + 1.1 + 0.01 = 2.11
= 196,096 x 1.31 x 2.11 =
หมัดไท้เก็ก ระดับ 70 มีค่าป้องกัน 0.0345 ได้ค่าป้องกันจากท่าพิเศษ = 70 x 70 x 0.0345 = 169
ภายในพื้น 110 ป้องกันทำลายกระบวนท่า 100 ได้ค่าป้องกันจากพื้นฐาน = 1 + 0.11 + 0.2 = 1.31
ป้องกันจากชุด 330 สู้จิง 10 ล้าน ได้ค่าป้องกันจากชุดและสู้จิง = 1 + 3.3 + 0.01 = 4.31
ตัวอย่าง
ฝ่ายโจมตี
ท่ากรงเล็บสลายสูญ ระดับ 80 ต่อสู้มือเปล่า 100 ภายในพื้น 110 อาวุธเทพ (+110) สุ้จริง 1 ล้าน
ฝ่ายป้องกัน
หมัดไท้เก็ก ระดับ 70 ภายในพื้น 110 ป้องกันทำลายกระบวนท่า 100 ชุดเทพ (+330) สู้จริง1 ล้าน
ทั้งนี้ยังไม่นับรวมค่าโจมตีและป้องกันที่เกิดจากวิชากำลังภายใน วิชาตัวเบา ท่าร่างพื้นฐาน ทะยานหลบหลีก ทักษะสำนัก และค่าสเตตัสพื้นฐาน
เครดิตคุณkaki ล้วนๆงับ
Contact: webmaster@jyguide.com , jyguide@yahoo.com
ข้อมูลเกมส์มังกรหยกออนไลน์: 100 % Un-official
CSS dedicated site
ขอขอบคุณข้อมูลจากจอมยุทธทุกท่าน